[DVD] Xuân Hạ Thu Đông - Spring Summer Autumn Winter... and Spring

15,401 5

Xuan Ha Thu Dong - Spring Summer Autumn Winter

  Setup

Xuân Hạ Thu Đông

Spring Summer Autumn Winter

봄 여름 가을 겨울 그리고 봄

 

                                                       2 Audio: Korean & Vietnamese

                                                       1 Subtitle: English

 

Xuân Hạ Thu Đông rồi lại xuân (phim Hàn Quốc) là một cuốn phim đạt cả hai bình diện: nghệ thuật và xiển dương Phật pháp.

★ Về nghệ thuật, đây là bài thơ tuyệt vời kèm trong kỹ thuật "cận ảnh" ('gross plan'), để diễn ý thay lời. Tài tử diễn xuất nhiều hơn đối thoại.

★ Về "pháp" - như nội dung trong năm phân đoạn đã ghi lại ở trên, không đơn giản là đạo diễn chỉ muốn nói về sự cám dỗ, sa lầy của con người về "ái dục". Dù trong một cuộc phỏng vấn của ai đó, Kim Ki-Duk đã trả lời khiêm tốn rằng, "Tôi chỉ muốn mô tả sự hỷ nộ ái ố trong cuộc sống của chúng ta qua bốn mùa, và qua cuộc đời của một nhà sư trong ngôi chùa ở Hồ Pusan vây bọc bởi thiên nhiên" , cuốn phim còn chất chứa sự mênh mông và huyền diệu theo với bài kinh Bát Nhã Ba-la-mật (Prajanaparamita Sutra). Nhưng hiểu Pháp thế nào qua một cuốn phim là sự tùy thuộc vào trí huệ, duyên ngộ Pháp của mỗi chúng sanh.

Phim Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân do Kim Ki-duk viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Su Oh-yeong, Kim Young-min, Seo Jae-kyung, Kim Jong-ho,...được hoàn thành năm 2003. Kim Ki-duk từng giành nhiều giải thưởng đáng kể nhất là giải đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim quốc tế Berlin (2004 - cho phim Samaritan Girl), và Liên hoan phim quốc tế Venice (2004- cho phim 3-Iron).

Phim Xuân hạ thu đông rồi lại xuân giành 1 giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Chunsa 2003, giải phim hay nhất của Giải thưởng phim Blue Jong (Hàn Quốc-2003), giải phim hay nhất Liên hoan Dae Jong lần 41 (Grand Bell Awards) năm 2004, giải thưởng của khán giả Liên hoan phim quốc tế ở San Sebastian (2003), bốn giải thưởng tại Liên hoan phim Locarno (trong đó có giải Young Critics Award), phim nổi bật nhất tại Liên hoan phim quốc tế Vladivostok của các nước châu Á - Thái Bình Dương, đoạt giải thưởng phim nước ngoài hay nhất tại giải thưởng điện ảnh Golden Fleece của Nga năm 2004, được đề cử nhiều giải thưởng khác, đoạt danh thu hơn 9,5 triệu USD. Tờ The New York Times đã viết về bộ phim "Chủ đề của Spring là tinh thần kỷ luật, mà vị sư phụ đã chắt lọc tập hợp thành các bài học, cũng như phim, tự bản thân đã rõ ràng và khó hiểu. Nó cũng phản ánh các khía cạnh của Phật giáo luôn luôn không được đánh giá đầy đủ ở phương Tây, thường dí dỏm và đôi khi khắc nghiệt".

 

Also known as: Spring, Summer, Fall, Winter... and Spring (Original: Bom yeoreum gaeul gyeoul geurigo bom)

This film takes place in an isolated lake, where an old monk lives on a small floating temple. The wise master has also a young boy with him that teaches to become a monk. And we watch as seasons and years pass by.

Director: Ki-duk Kim
Writer: Ki-duk Kim
Stars: Ki-duk Kim, Yeong-su Oh and Jong-ho Kim

 

download

http://phapthi.net/f/showthread.php/1565-MP4-Xuan-Ha-Thu-Dong-Spring-Summer-Autumn-Winter-and-Spring

 

Phim Phật giáo

Đăng bình luận.

Bình luận (5)

  • Pháp Hạnh Đã thêm đã chỉnh sửa lại link.
  • le Đã thêm Link hong roi , khong download duoc
  • Minh Quang Đã thêm Link hỏng rồi các thầy ơi. Khi vào download thì báo Folder not found
  • Quyen Đã thêm Very nice image, meaningful story, and useful lessons about life and the universe
  • baotuan Đã thêm sao mình chép ra đĩa rồi nhưng vẫn không nghe được tiếng viết vậy bạn.tìm phụ đề trên wed thì đa phần bị chậm .ngay cả phụ đề tiếng anh.