Nhạc "Chuẩn Đề Đà Ra Ni" (Tiếng Phạn) (Có Chữ, Dạy Cách Phát Âm Trong Phần Bình Luận) (Rất Hay) - Phật Âm
Miêu tả
Khi bấy giờ, đức Phật ở
nước Xá Vệ, rừng cây Kỳ Đà, vườn Cấp Cô Độc. Khi ấy, đức Thế Tôn
quán sát suy nghĩ thương xót chúng sanh đời vị lai, ngài liền nói
700 ức Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni tâm pháp. Liền nói thần chú:
"Nam mô tát đa nẫm tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm đát điệt tha: Úm,
chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề ta bà ha".
"Nếu có tỳ khưu, tỳ khưu ni, ưu bà tắc, ưu bà di nào thọ trì đọc
tụng thần chú này mãn 80 vạn biến thì những tội ngũ vô gián đã tạo
từ vô lượng kiếp đến nay hết thảy đều được tiêu diệt. Sanh ra chỗ
nào cũng gặp chư Phật và Bồ Tát, đời sống tư sanh tùy ý đầy đủ, đời
đời thường được xuất gia, trì đủ luật nghi tịnh giới của Bồ Tát,
thường sanh nhơn thiên, không đọa ác thú, thường được chư thiên thủ
hộ. Nếu có những người tại gia nam nữ thường trì tụng, thì nhà kẻ ấy
không có khổ não tai ương, bịnh khổ. Ra làm việc gì đều được hanh
thông, nói ra lời gì đều được tín thọ.
Nếu tụng thần chú này mãn 10 vạn biến trong chiêm bao thấy được chư
Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật
đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như
vậy. Nên tụng mãn 70 vạn biến thì sẽ được thấy những tướng như trước
cho đến mộng thấy mửa ra sắc trắng như sữa, cơm, vân vân thời phải
biết người đó tội diệt, được tướng thanh tịnh.
Lại nữa ta nay nói thần chú Đại Chuẩn Đề này và những việc sẽ làm:
Nếu ở trước tượng Phật, hoặc nơi trước tháp, hoặc chỗ thanh tịnh,
lấy cù ma di (phân trâu trắng thơm) thoa đất, làm cái đàn vuông, tùy
theo lớn nhỏ. Lại lấy hương, hoa, tràng phan, bảo cái, đèn, nến, đồ
ăn uống, tùy sức bày biện mà cúng dường. Niệm chú trong nước hương
thơm, tán sái bốn phương trên dưới mà kiết giới. Nơi chính giữa đàn
vuông để một bình nước hương thơm. Người trì chú ở trong đàn mặt
xoay về phương Đông, quỳ gối tụng thần chú 1.080 biến, bình nước
thơm kia tự chuyển động. Tay cầm các thứ hoa, chú vào 1.080 biến tán
rải nơi mặt Kính Đàn (*). Lại ngó ngay trước mặt kính đàn, cũng tụng
chú 1.080 biến được thấy hình tượng Phật, Bồ Tát. Liền đó chú trong
hoa 1.080 biến mà tán rải cúng dường, tùy theo đó mà thưa hỏi những
pháp không rõ biết. Nếu có người bị quỷ mị làm bịnh, tụng chú vào
trong cỏ tranh mà đập phủi người bịnh liền lành.
Nếu có trẻ nhỏ bị quỷ làm cho bịnh, mượn đứa gái nhỏ xe hiệp chỉ ngũ
sắc, niệm một chú là gút một gút, đủ 21 gút, đeo vào cổ. Hoặc lấy
bạch giới tử (hạt cải trắng) tụng thần chú mãn 7 biến, ném vào mặt
người bịnh qủy mị, tức liền được lành. Có pháp, ở trước người bệnh,
vẽ hình tượng bịnh nhơn, tụng thần chú trong nhánh dương liễu mà
đánh nơi hình vẽ ấy cũng được lành bịnh. Có pháp, nếu người bịnh quỉ
ở xứ xa, nên chú nguyện trong nhánh dương liễu đủ 7 biến, gửi người
cầm đem về đánh người bịnh tức lành. Còn có pháp nữa, nếu người đi
đường mà tụng chú này, không có trộm cướp các ác thú sợ hãi. Pháp
nữa, thường trì chú này nếu có sự tranh tụng thì mình được thắng hơn.
Nếu qua đò, sông biển lớn, tụng chú mà đi thì không bị nạn ác thú
trong nước. Có pháp, nếu thân mình bị cùm trói, giam cầm, trì tụng
chú này được giải thoát. Lại có pháp, nếu trong nước mưa nắng không
điều độ, dịch bịnh lưu hành, nên lấy bơ hoà với dầu mè, bột gạo,
dùng ba ngón tay lấy một dúm, bảy ngày bảy đêm 6 thời như vậy nối
nhau không dứt, tất cả tai nạn thảy đều tiêu diệt.
Lại có pháp nữa, nơi trên mé sông lớn, dùng cát đắp hình tượng tháp,
tụng chú một biến ấn thành một tháp, mãn 60 vạn biến, thấy được các
thánh giả như Quán Thế Âm Bồ Tát, Đà La (Tàrà) Bồ Tát, Kim Cang Thủ
Bồ Tát (Vajrapani) tùy tâm sở cầu đều được thành tựu đầy đủ. Hoặc
thấy trao cho thuốc tiên, hoặc thấy được thọ ký quả Bồ Đề.
Lại có pháp nữa, hữu nhiễu hình tượng cây Bồ Đề. Tụng chú mãn 1,000
vạn biến tức thấy Bồ Tát vì người đó mà nói pháp, muốn theo Bồ Tát
liền được tùy tùng.Lại có pháp nữa, nếu khi khất thực thường trì
tụng chú này, không bị người ác và loài chó dữ làm não hại. Nếu ở
trước tháp, trước tượng Phật, trước tháp Xá Lợi tụng trì chú này 30
vạn biến. Đến bạch nguyệt (ngày 15) thiết lễ đại cúng dường, một
ngày một đêm không ăn chỉ chính niệm chú, cho đến thấy được Kim Cang
Thủ Bồ Tát, Bồ Tát sẽ đem người ấy vào cung điện mình.
Lại có pháp nữa, trước Chuyển Pháp Luân Tháp, trước tháp Phật Đản
Sanh, trước tháp bảo giai từ Đao Lợi xuống, trước tháp như vậy, hữu
nhiễu tụng chú, tức thấy A Bát La Thị Đa Bồ Tát, và A Lợi Để Bồ Tát,
tùy chỗ sở nguyện đều được đầy đủ. Nếu cần thuốc tiên liền trao cho
thuốc tiên. Lại vì nói pháp chỉ Bồ Tát đạo, nếu có người tụng Đà La
Ni này cho đến chưa ngồi đạo tràng mà tất cả Bồ Tát thường làm bạn
hữu. Chuẩn Đề Đà La Ni này là Đại Minh Chú, quá khứ tất cả chư Phật
đã nói, vị lai tất cả Phật sẽ nói, hiện tại tất cả Phật đang nói, Ta
nay cũng nói như vậy. Vì lợi ích tất cả chúng sanh, khiến được vô
thượng Bồ Đề.
Nếu có chúng sanh bạc phước, không chút căn lành, người không có căn
khí, không có phần pháp Bồ Đề, nếu được nghe pháp Đà La Ni này mau
chóng chứng đắc được vô thượng Bồ Đề Chánh Đẳng Chánh Giác. Nếu có
người thường hay nhớ niệm tụng trì chú này, vô lượng thiện căn đều
được thành tựu".
Khi Phật nói pháp Đại Chuẩn Đề Đà La Ni này, vô lượng chúng sanh
viễn trần ly cấu, đắc được đại minh chú công đức Đại Chuẩn Đề Đà La
Ni thấy được 10 phương chư Phật Bồ Tát và các thánh chúng, những vị
ấy lễ Phật mà lui về.
Phật Thuyết Thất Câu Chi Phật Mẫu Tâm
Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Kinh
Đời Đường, Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng Địa Bà Ha La dịch
Việt Dịch: Sa Môn Thích Viên Đức
Nam ma táp đa nẫm, tam miệu tam bồ đề câu chi nẫm, đát nễ dã tha: Úm
- Chiết lệ chủ lệ Chuẩn Đề Ta Phạ Ha
Tổng nhiếp 25 bộ đại mạn trà la ni ấn.
Lấy 2 ngón tay, ngón vô danh, ngón tay út, tréo với nhau lại bên
trong lòng bàn tay, hai ngón tay giữa thì đứng thẳng, hai ngón tay
trỏ co vịn vào tiết thứ nhất của hai ngón tay giữa, hai ngón tay cái
nắm tiết giữa của ngón vô danh bên trái và bên mặt. Nếu có triệu
thỉnh, đưa qua đưa lại 2 đầu ngón tay trỏ.
Phật dạy: " Thần chú này có công năng diệt tất cả những tội nặng như
tội ngũ nghịch, và tội thập ác, thành tựu tất cả bạch pháp. Trì giới
đầy đủ thanh khiết mau chứng Bồ Đề.
Nếu người tại gia không thể đoạn dứt vợ con, rượu thịt, chỉ y pháp
của ta (phật) trì tụng đều được thành tựu".
Phật dạy: "Nếu muốn cầu thành tựu, trước phải y Đàn pháp. — đây
không đồng như các bộ khác, phải rộng tu cúng dường, cuốc đất thoa
hương, mới kiến lập được đạo tràng. Chỉ lấy một cái kính soi mặt mới
chưa từng dùng, để trước tượng Phật, vào đêm tối rằm, tháng nào cũng
được, tùy sức trang nghiêm cúng dường, xông an tức hương, và nước
tịnh thủy, trước phải tịnh tâm tuyệt dứt tư duy tạp niệm. Nhiên hậu
kiết ấn tụng chú, chú vào trong Kính Đàn 108 biến rồi lấy kính bỏ
vào trong hộp hhay đãy vải mới. thường giữ gìn tùy thân. Sau này mỗi
khi muốn trì niệm chỉ lấy kính này, để trước mặt kiết ấn tụng chú, y
Kính Đàn tức được thành tựu.
Phật dạy: "Muốn trì chú này, phải tối ngày rằm, tắm rửa sạch sẽ, mặc
toàn y phục mới, mặt hướng về Đông phương ngồi kiết bán già, thân
thật ngay thẳng, để kính trước mặt, tùy sức có các vật hương, hoa,
nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm, tuyệt dứt tư duy, nhiên hậu
kiết ấn để ngang ngực, tụng chú này 108 biến. Tụng trì chú này thời
có công năng khiến chúng sanh thọ mạng ngắn ngủi được trở lại tăng
tuổi thọ. Bệnh già ma la tật là bệnh nan y còn được trừ lành, huống
gì các bệnh khác mà không được lành thì thật là vô lý.
Phật dạy: "Nếu người một lòng tuyệt dứt tạp niệm, tụng mãn 20 vạn
biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, cầu những pháp thế gian hay xuất thế
gian đều được vừa lòng toại ý."
Phật dạy: "Nếu người ở tại gia, bình thường mỗi buổi sáng mai là
thời chưa ăn ngũ tân và đồ huyết nhục, dùng nước tịnh thủy súc miệng
sạch sẽ, mặt hướng về phương Đông, đối kính đàn kiết ấn, tụng thần
chú 108 biến, cứ thường nhật như vậy, cho mãn 40 ngày không dứt, sẽ
có việc lành tốt đẹp, đức Chuẩn Đề Bồ Tát khiến 2 vị thánh thường
theo người ấy, tâm người ấy mong muốn điều chi, đều ở 2 bên tai mách
nói đầy đủ.
Phật dạy: "Có chúng sanh yểu mạng nhiều bệnh hoạn, tối ngày rằm mỗi
tháng, xông an tức hương, kiết ấn tụng chú 108 biến, những loài ma
qủy thất tâm (điên loạn), loài dã hồ ác bịnh, đều hiện bổn thân nơi
trong Kính Đàn, giết hay tha tùy ý không dám tái đến, tăng thọ vô
lượng."
Phật dạy: "Nếu người không có tướng phước đức, cầu quan không toại
ý, hãy đối Kính Đàn mà thường tụng chú này, thì phước đức quan vị
quyết được vừa lòng".
Phật dạy: "Nếu người muốn ra làm việc chi, trước nên nghĩ tưởng
thánh tượng Chuẩn Đề thân ngồi ngay thẳng, chánh niệm chú này mãn đủ
7 biến, trong chừng giây lát, tự nhiên lay động, tức biết công việc
mình làm ra sẽ thành tựu tốt. Nếu thân cứng đơ ngã trước ngã sau,
tức biết không thành, chắc có tai nạn".
Phật dạy: "Nếu muốn biết pháp này thành hay không thành, phải y pháp
tụng chú, mãn đủ 7 ngày, liền trong chiêm bao mộng thấy Phật và Bồ
Tát ban cho hoa trái, miệng mửa ra vật đen, sau lại ăn vật trắng,
tức biết thành tựu.
Phật dạy: "Đà La Ni này có thế lực rất lớn, chí tâm tụng trì quyết
phải tự chứng. Có công năng khiến cây khô phát sanh hoa, trái, huống
gì nhũng quả báo ở thế gian. Nếu thường trì tụng thì thủy, hỏa, đao
binh, oán gia độc dược đều không hại. Nếu người bị quỷ thần làm bịnh
chết, kiết ấn tụng chú này 7 biến, lấy ấn, ấn nơi tại ngực đều khiến
sống trở lại. Gia đình, nhà cửa ở không yên, bị quỷ thần gây họa,
trì chú, chú vào bốn hòn đất, đem trấn 4 phía thì liền đi.
Phật dạy: "Nếu người trong lục thân không hòa, không nghĩ tình
thương nhau, nên y pháp tụng chú hướng về lục thân thì được hòa hợp
nghe tên thấy thân đều được hoan hỷ. Phàm cầu việc gì cũng vừa lòng
toại tâm. Huống người trai giới đầy đủ, nhất tâm thanh tịnh y pháp
tụng trì, thì nhất định chuyển thân này tức chứng Bồ Đề có được công
lực.
Phật dạy: "Nếu người muốn trường sanh, đến nơi tháp cổ xưa, hoặc
trong núi sâu, hoặc nơi phòng tịnh thất, y kính làm Đàn Pháp, tụng
thần chú này mãn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, dùng hoa sen
xanh trộn với hương an tức thiêu đốt cúng dường, khi ngủ mộng thấy
trong mộng ăn thuốc tiên hoặc trao cho tiên phương, hoặc trong kính
đàn phóng hào quang có thuốc tùy ý lấy ăn, tức được trường sanh."
Phật dạy: "Nếu y pháp tụng trì, nhất tâm tinh cần, thì công lực nói
không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho người khác thấy nếu
thấy thì không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu viên mãn.
Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hãy tự mình chứng
biết. Tùy ý mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui
nhiệm mầu thù thắng".
Bình luận (1)
Tiếng Phạn:
namah saptānām samyak-sambuddha-kotīnām tadyathā om cale cule cunde svāhā
Cách Phát Âm trì "Chuẩn Đề Đà Ra Ni" theo tiếng Phạn:
Nam ma xáp ta nam xam dác, xam bút đa, kô ti nam, ta đi da tha, ôm cha lê, chu lê, chun đê, xóa ha.
Âm Hán:
Nam mô tát đa nẫm tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm đát điệt tha: Úm, chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề ta bà ha".
Bạn vào đường dẫn dưới đây, để đọc "Kinh Chuẩn Đề Đà Ra Ni" và "Phật Thuyết Thất Câu Chi Phật Mẫu Tâm Đại Chuẩn Đề Đà La Ni Kinh" trong đó có nói về "Chuẩn Đề Đà Ra Ni":
http://www.tangthuphathoc.net/kinh/kin hchuadedarani.htm