Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư
Update Required
To play the media you will need to either update your browser to a recent version or update your Flash plugin.
Bạn không thích video này. Cảm ơn bạn đã phản hồi!
Share
Báo cáo video này
My playlists
Sorry, only registred users can create playlists.
Tải video: Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 1
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 2
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 3
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 4
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 5
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 6
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 7
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 8
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 9
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 10
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 11
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 12
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 13
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 14
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 15
- Niệm Phật Cảnh - Thiện Đạo Đại Sư - 16
Tải video từ Youtube
Miêu tả
Niệm Phật Cảnh do Thiện Đạo ĐS (Tổ thứ hai của Tịnh Độ Tông)
Bình luận (5)
Thứ ba, 12 Tháng 8 2008 05:13
Pháp môn Tịnh Độ là do Phật A Di Đà kiến lập, Thích Ca Mâu Ni Phật đã tuyên dương, mười phương tất cả chư Phật đều cùng khen ngợi đại pháp vô thượng siêu thắng khác biệt.
Do lòng tin sâu này, mà phát ra nguyện vọng chân thật, nhàm chán Ta Bà, không sợ chết, bằng lòng xả bỏ tất cả thế gian vô thường; vui cầu Cực Lạc, thích được chết, bằng lòng chết sớm một chút, sớm một chút được vãng sanh Tây Phương, thân cận Phật A Di Đà.
Chuẩn bị đầy đủ loại tâm tình Tín nguyện này, bất cứ chúng sanh nào trong mười phương, chỉ cần xưng niệm “A Di Đà Phật”, Phật A Di Đà liền sẽ y theo thệ nguyện đích thân tiếp dẫn, dùng Phật lực tiếp độ chúng sanh niệm Phật, vượt khỏi sanh tử, vĩnh thóat luân hồi.
Thiện Đạo Đại Sư Ngữ Lục
Nếu bỏ chuyên niệm để tu tạp nghiệp thì trong trăm kẻ hiếm có một hai người được vãng sanh, trong cả ngàn người hiếm được ba bốn người được vãng sanh.
Vì tạp duyên loạn động, đánh mất chánh niệm; vì chẳng tương ứng với bổn nguyện của Phật; vì trái nghịch giáo pháp, vì chẳng thuận lời Phật; vì hệ niệm chẳng tương tục; vì tâm chẳng liên tục nghĩ báo ân Phật; vì tuy tu hành mà thường tương ứng danh lợi; vì ưa gần tạp duyên gây chướng ngại chánh hạnh vãng sanh của mình lẫn người.
Đại sư Thiện Đạo
Hỏi: Vì sao chẳng dạy tu quán mà chỉ dạy thẳng chuyên xưng niệm danh hiệu?
Ðáp: Chúng sanh chướng nặng, cảnh vi tế mà tâm thì thô phù, thần thức lao chao nên khó thành tựu pháp quán. Vì thế, đức Ðại Thánh bi mẫn khuyên ngay nên chuyên xưng danh hiệu, chính là vì danh hiệu dễ xưng, hễ niệm liên tục liền vãng sanh.
Nếu có thể niệm niệm liên tục, lấy lúc hết mạng làm hạn thì mười người tu mười người được vãng sanh, trăm người tu trăm người được vãng sanh. Vì sao vậy?
Do vì không có tạp duyên bên ngoài nên được chánh niệm, vì tương ứng với bổn nguyện của Phật, vì chẳng trái giáo pháp, vì thuận theo lời Phật.
Nếu bỏ chuyên niệm để tu tạp nghiệp thì trong trăm kẻ hiếm có một hai người được vãng sanh, trong cả ngàn người hiếm được ba bốn người được vãng sanh.
Vì sao vậy? Vì tạp duyên loạn động, đánh mất chánh niệm; vì chẳng tương ứng với bổn nguyện của Phật; vì trái nghịch giáo pháp, vì chẳng thuận lời Phật; vì hệ niệm chẳng tương tục; vì tâm chẳng liên tục nghĩ báo ân Phật; vì tuy tu hành mà thường tương ứng danh lợi; vì ưa gần tạp duyên gây chướng ngại chánh hạnh vãng sanh của mình lẫn người.
Xin hết thảy mọi người khéo tự suy nghĩ. Ði, đứng, nằm, ngồi đều phải chú tâm khắc kỷ, ngày đêm đừng quên. Trong niệm trước vừa mạng chung thì trong niệm sau liền sanh, vĩnh viễn hưởng pháp lạc vô vi cho đến khi thành Phật, há chẳng phải là vui sướng lắm ư?
Trích yếu lời phán định hai cách tạp tu và chuyên tu Tịnh nghiệp
của đại sư Thiện Ðạo (đời Ðường)
Việc lớn nên làm trước.
Thiện Đạo đại sư nói“ vạn người tu vạn
người vãng sanh”, ngày nay chúng ta
được thân người gặp được Phật pháp,
lại nghe được pháp môn Tịnh Độ, chỉ
cần có thể tin tưởng, phía trước đã nói
qua với các vị, bạn có thể “chuyên tâm”
, có thể “thủ nhất”, ngay trong đời này
bạn nhất định thành tựu, khi sắp ra đi
không bị bệnh đứng mà ra đi, ngồi mà
ra đi, đó là chân thật tự tại, không cần
phải nhờ người khác giúp đỡ, chúng
ta nói những thí dụ này, những người
này vãng sanh đều không cần người
trợ niệm, không cầu người, chỉ có
chính mình công phu làm chưa đủ lực,
vậy mới mong cầu người khác giúp
đỡ, cầu người giúp đỡ, cái vấn đề đó
không đơn giản, bạn gặp được duyên
là thiện duyên hay là ác duyên?
Thiện duyên thì mọi người giúp bạn
vãng sanh, ác duyên là gây phiền
phức, đến giúp bạn trợ niệm có rất
nhiều ý kiến, đó là phiền não, có thể
sẽ sanh ra chướng ngại đối với việc
vãng sanh của bạn, rất có khả năng
như vậy, chúng ta không thể nào
không biết, cho nên phải nỗ lực cố
gắng mà tu hành, biết được chính
mình đã nắm chắc hay chưa? Nắm
được sự việc chúng ta niệm Phật
vãng sanh thế giới Cực Lạc, khẳng
định ta ngay đời này đến thế gian này vì
một việc lớn thứ nhất, ngoài việc này ra
tất cả chỉ là việc nhỏ ngoài da, tùy
duyên mà thôi. Hộ trì chánh pháp,
hoằng pháp lợi sanh có tốt không? Tốt!
. Nhưng đến được thế giới Cực Lạc,
quay lại giúp chúng sanh, vậy thì nắm
chắc phần hiện tại chúng ta chính mình
có thể vãng sanh hay không vẫn còn
là vấn đề. Vậy bạn phải đem việc vãng
sanh thế giới Cực Lạc xếp ở hàng
thứ nhất, hoằng pháp lợi sanh, hộ trì
chánh pháp xếp ở hàng thứ hai, xếp
ở hàng thứ ba, vậy thì đúng.