Những điều nên biết về đạo Phật - Thích Nhật Từ

Những điều nên biết về đạo Phật - Thích Nhật Từ

3,361 0 0 2 Người đăng: tranngocdong

Pháp thoại
Video thuộc các Playlist:

Bạn không thích video này. Cảm ơn bạn đã phản hồi!

Miêu tả

Thích Nhật Từ»Giảng tại chùa Hải Hội, Đà Nẵng, ngày 12/04/2014Nghe bài giảng mp3 tại đây: http://www.tusachphathoc.com/media/play-nhung-dieu-nen-biet-ve-dao-phat-12042014---thich-nhat-tu/ - wWw.TuSachPhatHoc.Com

Đăng bình luận.

Bình luận (2)

  • ĐỘC GIÁC PHÁP ẤN - PHÁP BẢO TỰ MỸ THO Đã thêm Trong các Công trình Khảo cổ - Khảo cứu vô cùng nghiêm túc với những điều kiện thuận lợi nhất thế giới về TRUY NGUYÊN - XÁC ĐỊNH ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT của những người Anh tham gia thuộc địa hóa Ấn Độ - Srilanka (mà sau CHÁNH QUÁN SÂU SẮC đó đã tự giác ngộ trở thành các TÌ KHEO TU ĐÀ HƯỜN - TU ĐÀ HÀM - . . . như: ANDREW SKILTON - DHARMACARI STHIRAMATI, THANISSARO, NANAMOLI, . . . (mà TIẾN SĨ TRẠNG NGUYÊN THÍCH MINH CHÂU cũng cảm thán và xác nhận) CÓ PHÁT HIỆN NHỮNG TRỠ NGẠI - GIAN KHỔ CỰC KỲ CỦA PHẬT THÍCH CA TRONG QUÁ TRÌNH GIÁO HÓA THÀNH THÔNG - BỐ THÍ PHÁP VÔ THƯỢNG (chớ không phải như các DẠI SƯ HIỆN ĐẠI cứ láp giáp "Thế Tôn thuyết xong là Ai Ai cũng tín thọ phụng hành" để "cả vú lấp miệng em" kết thúc bài giảng cho dễ), xin ĐƠN CỬ VÀI "SỰ THẬT PHỦ PHÀNG" SAU ĐÂY để cùng suy gẫm mà TRUNG ĐẠO (KHÔNG THIẾU - KHÔNG THỪA) TRONG DẠY & HỌC PHẬT:
    1/ KINH 1 TB - PHÁP MÔN CĂN BẢN (là BƯỚC ĐẦU TIÊN VÀO TRONG NHÀ ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT ĐƯỢC hay CỨ LÃNG VÃNG NGOÀI RÀO MÀ MÚA MAY HOANG TƯỞNG - nếu ai cắc cớ cầu giảng CỬA CĂN BẢN BƯỚC VÀO ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT thì phớt lờ dẫn quanh rào với các dẫn dụ Thường - Lạc - Ngã - Tịnh bằng ẤN GIÁO - UPANISHADS cho dễ): LẦN ĐẦU PHẬT GIẢNG CHO 500 TÌ KHEO CỦA MÌNH, THÌ BỊ "KHÔNG TÍN THỌ PHỤNG HÀNH" VÀ PHẬT PHẢI GIẢNG LẠI NHIỀU LẦN XOAY QUANH THÀNH GIÁO TRÌNH CĂN BẢN !
    2/ GIÁO TRÌNH CĂN BẢN CỦA ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT KHÔNG CHỈ 1 KINH CHUYỄN PHÁP LUÂN, MÀ PHẢI ĐỒNG BỘ ĐỦ CẢ 3 BÀI - HÌNH THÀNH TAM PHÁP ẤN:
    - KINH LỮA CHÁY (VÔ THƯỜNG TƯỚNG)
    - KINH VÔ NGÃ TƯỚNG
    - KINH CHUYỄN PHÁP LUÂN (KHỔ TƯỚNG)
    3/ KINH CHUYỄN PHÁP LUÂN được giảng đầu tiên, không quá đơn giản 1 buổi như bây giờ, mà SUỐT 1 MÙA HẠ ĐẦU TIÊN CỦA PHẬT GIÁO (luân phiên 2 hoặc 3 đi khất thực nuôi 6 và luân phiên 2 Lớp học), VÀ CHỈ CÓ 1 HỌC VIÊN THI ĐẠT (A nhã Kiều trần như).
    4/ KINH NHẬP TỨC XUẤT TỨC NIỆM - TB: KHÔNG ĐƯỢC DẠY BỪA BÃI NHƯ GIÁO PHÁI YOGA (vì sẽ KHẮC SÂU CÁC ĐỊNH KIẾN ĐANG CÓ thành TÀ ĐỊNH), đọc kỹ 2 TRANG ĐẦU LẠI ĐI (PHẬT PHẢI CHỌN ĐƯỢC 1 HỘI CHÚNG ĐẠT TRUNG ĐẠO RỒI "KHÔNG CÓ THIẾU SÓT - KHÔNG CÓ THỪA THẢI" và CHÍNH PHẬT PHẢI Ở LẠI THỊ SÁT THÊM 7 THÁNG NỮA ĐỂ DIỆT THẬT SẠCH 5 TRIỀN CÁI từ Ngày Tự Tứ tháng 9 mãl đến Lễ hội Hoa Sún Komudi tháng 4 năn sau RỒI MỚI TRUYỀN "PHÁP CHÁNH NIỆM ĐÃ ĐƯỢC CẢI CHÍNH TỪ PHÁI YOGA NẦY".
    5/ QUÁN NIỆM XỨ - MỌI LÚC MỌI NƠI MỚI LÀ CHÁNH THIỀN CỦA ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT (xem kỹ lại quyển WHAT THE BUDDHA TAUGHT của WALPOLA RAHULA, PHẬT THIỀN của TIẾN SĨ TRẠNG NGUYÊN THÍCH MINH CHÂU).
  • ĐỘC GIÁC PHÁP ẤN - PHÁP BẢO TỰ MỸ THO Đã thêm + CUỘC ĐỜI CỦA ĐỨC PHẬT LỊCH SỬ THÍCH CA PHẢI ĐƯỢC MÔ TẢ CHÂN CHÍNH - CHÁNH NGỮ THÌ MỚI CÓ VỊ THẾ "GIÁO HÓA THÀNH THÔNG" TIẾP VỀ ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT !
    + Do hằng ngày hằng giờ luôn được Phật tử xá lạy - thưa bẩm theo "GIỚI LỆ CƯ SĨ DO CHƯ TĂNG KHUYẾN GIÁO", nên đa số các DẠI SƯ HIỆN ĐẠI lại BỊ TỰ NHIỂM CÁC GIỚI LỆ DO CHÍNH MÌNH BÀY RA ĐÓ và ngày càng xa rời LOGIC KHOA HỌC (quên bẳng các Khoa học khảo cổ - khảo cứu, các Công trình đối chiếu Lịch sử - Địa lý, . . .) lại rơi vào "LOGIC HOANG TƯỞNG - CHỦ NGHĨA CẢI LƯƠNG" (nói nôm na là BÀY ĐIỀU - ĐẶT CHUYỆN rất mạnh miệng NHƯ ĐANG SỐNG CHUNG PHÒNG VỚI VỢ CHỒNG NGƯỜI TA vậy !).
    + Người ANH vốn đi trước về phát triển nghiên cứu Khoa học, khi thuộc địa hóa ẤN ĐỘ - SRILANKA đã có những điều kiện thuận lợi nhất để KHẢO CỔ - KHẢO CỨU ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT, mà sau CÁC CÔNG TRÌNH CHÁNH QUÁN SÂU SẮC ĐÓ đã khơi dậy "Người thì có Đông có Tây - nhưng Phật tánh vốn đồng" đã giúp cho nhân loại có thêm những vị TU ĐÀ HƯỜN - TU ĐÀ HÀM - . . . MẮT XANH MŨI LÕ !
    + Xuất sắc nhất là công trình khảo cổ - khảo cứu ĐẠI CƯƠNG LỊCH SỬ PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (A CONCISE HISTORY OF BUDDHISM) của ANDREW SKILTON (DHARMACARI STHIRAMATI), xin trích vài đoãn để cùng suy gẫm sau:
    * BỘ TỘC THÍCH CA - SAKYA (chớ không phải là một Nước), và cha của Thích Ca Cồ Đàm là một người cai trị BỘ TỘC này: Cha của Ngài là một thành viên thuộc thiểu số cầm quyền của bộ tộc và đồng thời Ngài cũng là một chiến binh, và mặc dầu vào thời đó, có thể xã hội Bà La Môn truyền thống như đã mô tả ở chương trước chưa tạo được ảnh hưởng quan trọng nào trong vùng ven lưu vực sông Hằng, nhưng khi Đức Phật đã qua lại giữa xã hội Bà La Môn, Ngài cảm thấy có thể mô tả thích hợp nhất nguồn gốc xã hội của mình là thuộc giai cấp chiến binh KSATRIYA . . .
    * Thích Ca Cồ Đàm xuất thân trong một gia đình QUÍ TỘC. Cha Ngài, ông Suddhodana, là một người giàu có và quyền thế, và mẹ Ngài, bà Mayadevi, là một phụ nữ phong lưu và tinh tế. Khi Ngài sinh ra, một nhà tiên tri tên Asita đã tiên báo cậu bé sẽ có mệnh nắm giữ một vương quốc chính trị hay một vương quốc tinh thần, và hẳn nhiên cha mẹ cậu cảm thấy lời tiên tri này thích hợp cho con của họ. Có lẽ vì vậy họ đã chọn cho con một tên gọi đúng với ý nghĩa này, là Sarvrthasiddha, "người thành đạt mọi mục tiêu", hay Siddhrtha,"người thành đạt mục tiêu của mình" . . .
    + Mục tiêu tiến về CHÁNH NGỮ nầy là trước mắt ĐỦ TƯ CÁCH CHỐNG LẠI SỰ TÔ VẼ - ĐÁNH TRÁO GÁN GHÉP (như: PHẬT TƯỞNG CỦA BÀ VI ĐỀ HI thuyết CỎI TỊNH ĐỘ & A DI ĐÀ KINH, . . .); Và tập NGUYÊN TÁNH THUẦN THỤC NGUYÊN CHẤT - CHÁNH THIỀN QUÁN THỰC TẠI ĐANG LÀ mới phát huya được "GIÁO HÓA THẦN THÔNG" - PHÁP THÍ VÔ THƯỢNG được !