Tải xuống

DVD ca nhạc Phật giáo: Ngày đẹp trần gian

Administrator 20/06/2011 11:06:35 8,055 1

DVD ca nhạc Phật giáo: "Ngày đẹp trần gian" tuyển tập các bài hát Phật giáo hay nhất, do Ban hoằng Pháp Tỉnh hội Phật Giáo Đăklăk thực hiện.
DVD gồm 12 bài:
1. Rằm tháng tư
Nhạc và lời: Nguyên Từ - Như Vinh. Trình bày: Thùy Như

2. Mừng Phật ra đời
Nhạc và lời: Giác An. Trình bày: Nguyên Phương

3. Ngày đẹp trần gian
Nhạc và lời: Hằng Vang. Trình bày: Thùy Như

4. Quay về bờ giác
Nhạc và lời: Phan Phan Nguyễn. Trình bày: Trịnh Dung

5. Pháp Hoa cúng Phật
Nhạc và lời: Thanh Vũ Tuệ Đàm Đức. Trình bày: Quý Luân

6. Niệm Phật thành tâm
Nhạc và lời: TVG - Phi Long . Trình bày: Thùy Như

7. Tây Nguyên mừng Phật đản
Nhạc và lời: Uy Thi Ca. Trình bày: Thảo Lam

8. Ánh đạo vàng
Nhạc và lời: Hằng Vang. Trình bày: Thùy Như

9. Nắng hạ
Thơ: TT Thích Chân Quang. Nhạc: Hằng Vang. Trình bày: Như Lệ

10. Quy ngưỡng Phật Đà
Nhạc và lời: Phan Phan Nguyễn. Trình bày: Phương Thủy

11. Vũ điệu: Trăng tròn tháng tư
Nhạc và lời: Chúc Linh. Múa: Oanh Vũ TX Ngọc Quang

12. Mùa sen ấy
Thơ: Trần Tử Ngoạn. Nhạc: Hằng Vang. Trình bày: Hoàng Biểu

Chủ nhiệm chương trình: Đại Đức Thích Hải Định
Cố vấn Nghệ thuật: Nhạc sĩ Nhật Thanh
Hóa trang và kịch vụ: Thùy Như, Biên Tập và Đạo diễn: Đỗ Quang Ninh

Thumb 1


Thumb 3Thumb 4



Xem thêm »

[Phim hoạt hình] The Monkey King - Tề Thiên Đại Thánh

Administrator 18/06/2011 09:49:17 5,887 0



 



Theo truyền thuyết, Ngộ Không sinh ra từ một hòn đá và đã học được nhiều thần thông biến hóa và võ công (hầu quyền). Tôn Ngộ Không biết được 72 phép biến hóa (Thất thập nhị huyền công - Địa Sát), gấp hai lần số phép của Trư Bát Giới, con lợn (heo) yêu quái cũng là đệ tử của Tam Tạng.

Ngộ Không được trường sinh bất lão, có phép đổi hình, có thể bay lộn trên mây (Cân đẩu vân) và có một cây gậy "Như ý Kim Cô" (hay Như Ý Kim Cang Bổng) có thể thay đổi kích thước, được đặt sau tai Ngộ Không, hay được dùng để đập yêu quái. Cây gậy này được Ngộ Không "cướp" từ Đông Hải Long Vương.
Gậy như ý là vũ khí chính của Ngộ Không, tương truyền nó được Nguyên Thủy Thiên Tôn dùng để đo biển và trời, nặng Một vạn ba ngàn năm trăm (13500) cân, có thể dài ngắn vô hạn và có thể biến hình, phân thân được. Ngộ Không cũng lấy được một số món quà khác từ Đông Hải Long Vương và các Long Vương khác như áo giáp, giày bằng kim cang huyền thiếc. Ngộ Không có thể tùy thích gọi ra bộ giáp này để ra oai.

Về sau, Ngộ Không còn nhận được 3 chiếc lá dương liễu thần từ Quan Âm Bồ Tát và một món "quà" khác mà Ngộ Không chẳng hề muốn là chiếc Vòng Kim Cô gây đau đầu mỗi khi Đường Tam Tạng niệm chú. Chiếc vòng này biến mất khi Ngộ Không thành Phật.

Tôn Ngộ Không học được phép thuật từ Bồ Đề Tổ Sư; Tổ Sư đã đặt cho con khỉ này tên "Ngộ Không". Khi họ chia tay, Bồ Đề Tổ Sư tin rằng con khỉ sẽ gặp chuyện không hay, căn dặn Ngộ Không không được cho ai biết sư phụ là ai.

 


Dịch: VT TeamSub
 

Xem thêm »

Phim: Thiền – Zen (Câu chuyện về Thiền sư Đạo Nguyên Hy Huyền - Nhật Bản)

Administrator 18/06/2011 06:48:54 4,930 3

Thiền – Zen (Câu chuyện về Thiền sư Đạo Nguyên Hy Huyền - Nhật Bản)

Tập phim nói về Thiền sư Nhật Dōgen Kigen (Đạo Nguyên Hy Huyền) (1200-1253), cũng thường được gọi là Eihei Dōgen, là vị tổ sáng lập tông Tào Động (Nh: Sōtō) tại Nhật.

Dōgen sanh năm 1200 trong một gia đình quý tộc tại Kyoto, thân phụ của Dōgen là Kuga Michichika giữ chức vụ quan trọng trong triều đình. Từ nhỏ Dōgen đã tỏ ra rất thông minh. Mới 4 tuổi Dōgen đã biết đọc những bài thơ bằng chữ Hán, năm 9 tuổi đã đọc bản tiếng Hán cuốn Abhidharma (Thắng pháp). Cuộc đời khó khăn vì cha mất khi Dōgen mới lên 2, mẹ mất lúc 7 tuổi. Một người trong họ là Minamoto, một vị quan trong triều đình, đem Dōgen về nhận là con nuôi và tính dạy dỗ Dōgen theo con đường khoa bảng để sau này nối nghiệp. Nhưng vì hoàn cảnh mồ côi sớm đã gây xúc động mạnh khiến Dōgen thấy rõ lý vô thường nên quyết định xuất gia để tìm hiểu ý nghĩa về vấn đề sinh, tử. Đến năm 13 tuổi Dōgen xuất gia tại núi Hiei với thiền sư Kōen thuộc tông Thiên Thai, và được ban cho pháp danh là Buppō-bō Dōgen. Trong khi tu tập Dōgen vẫn thắc mắc, nghi hoặc với vấn đề: theo các kinh điển thì tất cả chúng sanh đều có Phật tánh, vậy tại sao phải khổ công tu hành để chứng đạt được Phật tánh và giác ngộ. Không tìm được sự giải đáp nơi vị trụ trì Kōen nên Dōgen rời đến thiền viện Mii-deraji với vị trụ trì là Kōin nhưng vị này cũng không giải đáp được và có khuyên Dōgen đến gặp thiền sư Myōan Eisai (Minh Am Vinh Tây) tại thiền viện Kenninji (Kiến nhân) ở Kyoto. Thiền sư Eisai (1141-1215), đã qua Trung hoa và đem tông Lâm Tế về truyền bá tại Nhật, được coi là vị tổ khai sáng Thiền tông tại Nhật.

Nhờ sự chỉ dạy của Esai nên Dōgen đã sáng hiểu phần nào nên quyết định ở lại theo học Eisai. Tiếc thay năm sau thì thiền sư Eisai qua đời. Dōgen tiếp tục ở lại thiền viện để theo học thiền sư Myōzen (1184-1225) là người kế thừa Eisai. Nơi đây Dōgen được chỉ dẫn tu tập theo pháp môn tông Lâm Tế và rời bỏ tông Thiên Thai.

Năm 1223 Dōgen lúc đó được 23 tuổi, theo thầy Myōzen qua Trung Hoa để tiếp tục tu học. Trước hết Dōgen đến tu viện Ching-te tại núi T’ien t’ung (Thiên Đồng) thọ giáo vị trụ trì Wu-chi, thuộc tông Lâm Tế. Ở đó Dōgen đã có nhiều tiến bộ trong sự học hỏi về Thiền tông, nhưng vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn nên sau đó lại đi tham vấn nhiều thiền sư khác. Thất vọng về việc đi tìm học đã lâu mà chưa đem đến kết quả, Dōgen có ý định trở về Nhật thì tình cờ được biết là vị trụ trì ở T’ien t’ung đã qua đời và vị kế nghiệp là Ju-ching (Thiên Đồng Như Tịnh, Tendo Nyojo) (1163-1228), vị tổ thứ 13 tông Tào Động, rất nổi tiếng, nên Dōgen quay trở lại đó.

Thiền sư Ju-ching tổ chức thiền viện rất là nghiêm chỉnh, đặc biệt chú trọng vào việc ngồi thiền. Nương theo gương của sư phụ nên Dōgen ngồi thiền chăm chỉ ngày đêm. Nhờ sự chỉ dạy của Ju-ching nên đã đạt được ước vọng và chứng ngộ, nên trong các tác phẩm sau này Dōgen luôn ghi nhớ công ơn đó. Sau khi đã được chứng ngộ Dōgen vẫn còn ở lại đó để tiếp tục tu hành thêm 2 năm nữa.

Năm 1227 Dōgen quyết định trở về Nhật để truyền bá Thiền tông. Ju-ching chấp thuận việc đó và có tặng cho Dōgen chiếc áo cà sa của Fu-jung Tao ch’ueh (Phù dung Đạo giai) (1043-1118), một vị tổ tông Tào Động, và hai cuốn sách nổi tiếng của tông Tào Động: Pao ching San Mei (Hōkyō Zammai, Bảo cảnh Tam muội) và Wu wei Hsien chueh (Goi Kenketsu) (Goi: Động sơn ngũ vị) cùng một bức họa chân dung của mình. (Yokoi, tr. 32)

Sau khi trở về Nhật Dōgen trở lại thiền viện Kenninji. Ở đó được 3 năm Dōgen thất vọng thấy tình trạng tu hành của tăng đoàn quá suy thoái so với trước. Sư kể lại là thấy các tăng ở phòng riêng, đồ đạc sang trọng, quần áo là lượt, thích nói những danh từ hoa mỹ, còn thì quên cả nghi lễ, chánh pháp. Sư từ giã thiền viện Kenninji và dọn tới thiền viện An’yō-in.

Sau đó sư dọn tới thiền viện Kōshōji và lập thiền đường để huấn luyện tăng ni cùng các cư sĩ. Vì nhu cầu nên sư phải lập thiền đường để có chỗ huấn luyện nhưng sư vẫn luôn nhắc nhở là việc xây chùa lớn nguy nga không phải đương nhiên là dẫn tới giác ngộ. Dù ở trong một chòi nhỏ, dưới gốc cây mà có theo hiểu được lời Phật dạy và hành trì theo đúng pháp thì Phật giáo mới thịnh hành được. Trong buổi khai mạc thiền đường sư nói là qua Trung Hoa thì sư ngộ được là “mắt ngang, mũi dọc”, “tay không” khi trở về Nhật, sư không đem theo một cuốn kinh nào.

Trong thời gian ở thiền viện Kōshōji, Dōgen tiếp tục viết nhiều bài để giảng thêm về Thiền tông, mặc dầu số đệ tử càng ngày càng đông khiến sư không có nhiều thì giờ như trước. Ngoài ra tông phái của sư còn bị các tăng của tông Tendai (Thiên Thai), đang có nhiều thế lực lúc đó, vì ganh tị thấy tiếng tăm, ảnh hưởng của sư mỗi ngày gia tăng nên kiếm đủ cách để ngăn cản, phá rối tới mức là ra lệnh phá thiền viện Kōshōji.

Sư và một số đệ tử phải dời đến một ngôi thiền viện nhỏ là Yoshimine-dera. Nơi đây nhờ sự bảo trợ của quận trưởng Yoshishige có thế lực và rất sùng bái đạo Phật. Sau đó ông quận trưởng xây một ngôi thiền viện vĩnh viễn cho sư trụ trì, đó là thiền viện Daibutsu, mà sau đó được đổi tên là thiền viện Eiheiji (Vĩnh Bình, Eternal Peace) là một trong hai tổ đình của tông Tào Động và cũng là ngôi chùa Thiền tông được coi như lớn nhất của Nhật.

Sư mất năm 53 tuổi tại Kyoto vào ngày 28 tháng 8 năm 1253.

Tác phẩm chính của Thiền sư “Chánh pháp nhãn tạng” đã được dịch ra Tiếng Việt.
Người dịch: Nguyễn Thu Hà
Biên tập: VCĐ

Xem online tại đây: Thiền – Zen (Câu chuyện về Thiền sư Đạo Nguyên Hy Huyền - Nhật Bản)

Xem thêm »

Hướng dẫn đăng video lên wWw.PhatAm.com

Administrator 24/04/2011 08:37:05 3,608 0

Với mục đích hướng tới một cộng đồng chia sẽ video về Phật giáo, BBT của Phật Âm đã mở chức năng đăng các video đã được upload lên các trang chia sẽ video nổi tiếng trên thế giới như: Youtube, Google, DailyMotion, Metacafe, MySpace, Veoh, Break.com, MyVideo.de, ClipFish.de, Current.com, Vimeo, Blip.tv, Trilulilu.ro, SevenLoad, FunnyorDie, Yahoo, Yahoo Music, MTVMusic, FileBox, Youku, Guba, Viddler, Imeem, Sina, LiveVideo, LiveLeak, OnMash, SuperVideo, Vaizdelis, Rutube, MusicMe, Travelistic, Revver, Joost, Spike, Megavideo, PhotoBucket, Musicplayon, 5min.com, Video.data.bg, Videoplayer.hu, Alloclips, Smotri, Vbox7, Livestream, Justin.tv and Ustream.

Để đăng video, trước hết, bạn phải đăng ký một tài khoản ở wWw.PhatAm.com tại đây.

Sau đó, ở trên phần menu, bạn nhấn chuột vào đây:


Sau đó, bạn điền các thông tin theo hướng dẫn ở các hình sau:

Đầu tiên:






Hướng dẫn ghi đầy đủ các thông tin:



Nếu còn chưa rõ, các bạn có thể theo hướng dẫn trong video sau đây:


Xem thêm »