[DVD] Bảy kỳ quan thế giới Phật giáo - Phim tài liệu của BBC

20,612 10

Bảy kỳ quán thế giới Phật giáo

Phim tài liệu do đài BBC của Anh quốc thực hiện. Trong phim, nhà sử gia Bettany Hughes sẽ đưa chúng ta tham quan 7 công trình vĩ đại của Phật giáo khắp nơi trên thế giới:

 

1. Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ
2. Bảo tháp Boudhanath, Kathmandu, Nepal
3. Chùa Răng (Temple of the Tooth), Kandy, Tích Lan
4. Wat Pho Temple, Bangkok, Thái Lan
5. Angkor Wat, Campuchia
6. Giant Buddha, Po Lin, Hồng Kông
7. Chùa Tây Lai, Los Angeles, Hoa Kỳ

 

Lồng ghép với việc giới thiệu các công trình trên, bộ phim cũng đã giới thiệu các khái niệm quan trọng trong Phật giáo như: Tam Bảo, Nghiệp, Luân Hồi, Thiền, Niết Bàn và cuối cùng là nói đến sự phát triển của Phật giáo ở các nước Phương Tây.

 

Phụ tá với Sử gia Bettany Hughes, có Giáo sư Robert Thurman dạy Triết lý Phật Giáo đại học Columbia, Tiến sĩ Ulrich Pagal về Ngôn ngữ & Tôn giáo, và Ông Richard Coombrich Đại học Oxford.

 

Cần xem, nên xem, học hỏi từng câu từng chữ cũng như cung cách thể hiện (body language) rất tự tin và thuyết phục qua thuyết minh, chúng ta sẽ cảm nhận được trí tuệ quảng bác, sự chân thành, khách quan, và khiêm hạ của tác giả mặc dù bà không nhận mình là Phật tử.

 

Phụ đề phim dịch bởi Thích Ngộ Phương.

 

Xem phim online tại đây: Bảy kỳ quan thế giới Phật giáo.

Đăng bình luận.

Bình luận (10)

  • Thien Duong Đã thêm Bảy Kỳ Quan Của Thế Giới Phật Giáo:
    http://khohd.blogspot.com/2012/05/bay -ky-quan-cua-gioi-phat-giao.html
  • Windy Đã thêm Mình xin share link download khá nhanh : http://tenlua.vn/seven-wonders-of-the-buddhis t-world-0b37e228e7/#download0b37e228e7
  • quocvcbs Đã thêm Thứ 4 : 29.05.2013
    Dạ ,em chào anh ADMIN xem lại dùm link fshare part3 chỉ có 195 mb ,kh giải nén nó báo lỗi
    Chân thành cảm ơn
  • quocvcbs Đã thêm Tư liệu này rất hay ,những ai chưa có cơ hội đến đó thì xem qua dvd này cũng là quí lắm ... Mình chân thành cảm ơn những người làm ra tư liệu này đăng nó
    Vô lương công đức !
  • Administrator Banned Đã thêm @Cong Dinh: Bạn download thử part 3 ở link Sky driver nhé.
  • Cong Dinh Đã thêm Admin oi! Minh da down 21 part tu Fshare ve roi. Nhung part3 bi loi roi. Vui long up lai. Xin chan thanh cam ta.
  • Minh HienNhu Đã thêm Chuong trinh pho bien Phat phap cua quay dd rat tuyet, nhung phan download Thay doi kho download qua, xin dung phan download cu de dang hon. Xin chan thanh cam on quy dd nhieu.
  • nangthu_myn Đã thêm chao cac ban
    minh muon download bo phim tai lieu nay, nhung click vao link kong duoc. Co ban nao giup minh ko, xin cam niem cong duc
  • Administrator Banned Đã thêm Chào bạn Lotus Ho,
    Chúng tôi cũng có 1 bản thuyết minh tiếng Việt nhưng chất lượng rất thấp: http://www.phatam.com/video/vtc/bay-ky-quan-t he-gioi-phat-giao-vtc-thuyet-minh-tieng-viet- video_7c81f549c.html

    Nếu bạn có bản chất lượng cao hơn thì xin vui lòng đăng ký thành viên rồi vào đây để upload lên Phật Âm: http://www.phatam.com/video/upload.html

    Ch úc an lành.
  • Lotus Ho Đã thêm Cách trình bày rất thuyết phục.
    Tôi có đưa phần thuyết minh vào bản film chất lượng khá cao cho mọi người đều xem, hiểu được. Muốn đưa lên đây phải làm thế nào?